CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Hafele có bán hoặc sản xuất bếp theo yêu cầu không?

– Hafele Việt Nam không lắp ráp kệ bếp cho khách hàng. Quý khách hàng đặt bếp thông qua các đối tác được chứng nhận của Hafele, các kệ (module) bếp sẽ được Hafele sản xuất và vận chuyển đến các đối tác để lắp ráp thành bếp hoàn chỉnh cho Quý khách.

Các kệ bếp do Hafele sản xuất dùng loại gỗ nào?

– Hafele Việt Nam sử dụng gỗ công nghiệp để đóng các kệ tủ cho bếp. Bề mặt thường được phủ MFC, Laminate (HPL) và nhựa PP.

Các loại vật liệu dùng cho mặt đá Bếp ?

– Chúng tôi sử dụng 2 loại đá nhân tạo là solid surface và đá thạch anh cao cấp cho bề mặt kệ bếp

Các loại vật liệu hoàn thiện bề mặt cánh tủ Bếp?

– Cánh tủ bếp được hoàn thiện bởi MDF phủ laminate (HPL) hoặc nhưa Polypropylene (PP).

Kệ bếp do Hafele sản xuất có chức năng kháng ẩm không?

– Hafele sử dụng các loại gỗ có tính năng kháng ẩm cao để đóng kệ bếp, giúp giữ tuổi thọ cho bếp nhà bạn dù trong khu vực độ ẩm cao.

Các vật liệu đóng thùng tủ, cánh tủ và mặt đá tủ bếp của Hafele có xuất xứ từ đâu?

– Các vật liệu được Hafele sử dụng để sản xuất các thành phần trong bếp có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau, nhưng đều phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Hafele về chất lượng, độ bền, thẩm mỹ và độ an toàn cho người dùng

MFC: Thái Lan

MDF: Việt Nam

HPL: Ấn Độ

PP: Áo

Đá thạch anh: Do Thái

Solid surface: Trung Quốc

Giá bếp bao nhiêu tính theo mét dài và giá trọn bộ bếp?

– Hafele cùng các đối tác được chứng nhận cung cấp bếp với nhiều phân khúc giá khác nhau, cho Quý khách sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với ngân sách. Mỗi phân khúc giá sẽ có giá tương ứng của mỗi mét dài. Đối tác của chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng web EasyHome để được báo giá một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Hafele có tính giá riêng cho từng phần của bếp như kệ tủ, mặt bếp, phụ kiện không…?

– Hafele có thể báo giá riêng cho phần kệ tủ (đã bao gồm phụ kiện) và bề mặt của bộ kệ. Ngoài ra Quý khách cũng có thể mua riêng các sản phẩm đèn chiếu sáng thông minh và hàng gia dụng trực tiếp với Hafele hoặc thông qua các đối tác của chúng tôi.

Hafele có dịch vụ tư vấn, thiết kế, đo đạc bếp cho khách hàng không? Và bếp có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách không?

– Đội ngũ nhân viên của các đối tác đã được Hafele Việt Nam chứng nhận sẽ tư vấn, đo đạc và thiết kế bếp cho Quý khách, với hình dạng, kích thước, màu sắc và bề mặt được điều chỉnh theo mong muốn của khách hàng.

Các đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế & thi công lắp đặt bếp cho khách hàng có chứng nhận nào của Hafele không? Làm cách nào để biết được thông tin của các đối tác được Hafele chứng nhận?

– Hafele lựa chọn các đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế & thi công lắp đặt bếp cho Quý khách dựa trên năng lực và sự chuyên nghiệp. Danh sách các đối tác được Hafele chứng nhận có thể được tìm thấy tại trang Đối tác theo vị trí địa lý gần Quý khách nhất.

Thời gian thiết kế, thi công lắp đặt 1 bộ kệ tủ bếp?

– Thời gian Hafele bàn giao các kệ tủ bếp cho các đối tác sẽ được báo chính xác tại thời điểm đối tác đặt hàng với Hafele, thông thường là từ 7-10 ngày làm việc, nhưng cũng có thể dài hơn vào những giai đoạn cao điểm.

Thời gian thiết kế  cũng như lắp đặt bếp sẽ do đối tác xác nhận với Quý khách vì còn tùy thuộc vào quá trình làm việc giữa Quý khách và đơn vị đối tác.

Chính sách bảo hành Bếp của Hafele dành cho khách hàng?

– Kệ bếp của Hafele được bảo hành 5 năm. Vui lòng tham khảo Chính sách Bảo hành của Hafele để hiểu rõ hơn.

Bếp do Hafele và các đối tác của Hafele cung cấp có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm bếp khác trên thị trường hiện nay?

Các kệ tủ bếp do Hafele đóng đều mang những ưu điểm vượt trội với chất lượng Đức và sự tiện lợi tối đa cho đối tác cũng như khách hàng:

– Sản xuất theo Module: các kệ tủ bếp đều được khoan sẵn bởi máy gia công cơ khí CNC theo thiết kế có sẵn của bếp, do đó có độ chính xác hơn hẳn các kệ tủ được sản xuất theo cách truyền thống về kích thước tổng cũng như kích thước những chi tiết nhỏ

– Phụ kiện tủ bếp chính hãng Hafele, mang chất lượng và đẳng cấp Đức vốn đã được tin dùng gần 100 năm qua trên toàn thế giới

– Bảo hành 5 năm

Cách bảo quản và vệ sinh kệ tủ bếp và mặt đá?

– Quý khách vui lòng tham khảo chính sách bảo hảnh của Hafele, phần Hướng dẫn Bảo quản để có thông tin chi tiết.

Bếp từ không hoạt động?

– Kiểm tra đã cắm phích cắm hay chưa
– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt
– Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không
– Kiểm tra đã nhấn nút nguồn hay chưa

Bảng điều khiển điện tử không hoạt động?

– Kiểm tra có đang kích hoạt chức năng khóa bàn phím hay không, nếu có hãy tắt chức năng này.

Chỉ số “E’ nhấp nháy trên màn hình kèm theo tín hiệu âm thanh phát ra?

Bảng điều khiển bị bẩn, thực phẩm trong quá trình đun nấu bị tràn ra bề mặt hoặc có vật đè lên bảng điều khiển. Hãy vệ sinh, lau phần thực phẩm bị chảy tràn và lấy các vật đè lên bề mặt bảng điều kiển ra ngoài.

Vùng nấu không hoạt động khi đặt dụng cụ nấu lên?

– Kiểm tra đã chọn loại nồi đủ từ tính để dùng riêng cho bếp từ hay chưa bằng cách kiểm tra các nồi này có hút nam châm hay không
– Kiểm tra xem đường kính của đáy nồi đã đủ lớn, khớp với vùng nấu hay chưa
Bếp ngừng hoạt động đột ngột trong quá trình nấu?
– Kiểm tra nguồn điện có bị cắt, bị gián đoạn
– Kiểm tra trước đó có chọn chức năng hẹn giờ tắt hay chức năng bộ hẹn giờ tự động hay không.

Vệ sinh mặt kính bếp khi bếp bị bẩn?

– Chỉ lau chùi bếp khi bếp đã nguội
– Chỉ sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp với bề mặt gốm/thủy tinh & tuân thủ các hướng dẫn lau chùi, hãy tham khảo thêm trong hướng dẫn sử dụng sản phẩm
– Sử dụng dụng cụ cạo kính để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hoặc vết bẩn đã bị khô.

Bếp điện không hoạt động?

– Kiểm tra đã cắm phích cắm hay chưa
– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt
– Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không
– Kiểm tra đã nhấn nút nguồn hay chưa

Bảng điều khiển điện tử không hoạt động?

– Kiểm tra có đang kích hoạt chức năng khóa bàn phím hay không, nếu có hãy tắt chức năng này.

Bếp bị rò điện (đụng vào có cảm giác tê tê)?

– Kiểm tra ổ điện đã được đấu dây tiếp đất, sản phẩm đã được nối dây tiếp đất hay chưa, nếu chưa hãy liên hệ thợ điện để được tư vấn

Vệ sinh mặt kính bếp khi bếp bị bẩn?

– Chỉ lau chùi bếp khi bếp đã nguội
– Chỉ sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp với bề mặt gốm/thủy tinh & tuân thủ các hướng dẫn lau chùi, hãy tham khảo thêm trong hướng dẫn sử dụng sản phẩm
– Sử dụng dụng cụ cạo kính để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hoặc vết bẩn đã bị khô

Tia lửa xuất hiện trên tất cả các bếp khi thực hiện thao tác đánh lửa cho bếp?

– Đây không phải là lỗi sản phẩm mà là tính năng tiêu chuẩn của thiết bị. Khi thực hiện thao tác đánh lửa, tất cả các bếp đều được đánh lửa, nhưng chỉ có bếp được mở khóa van gas (tức là được cung cấp gas) mới cháy.

Bếp không đánh lửa?

– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt.
– Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không.
– Kiểm tra công tắc nhấn có bị kẹt hay không.
– Kiểm tra các bộ chia lửa có bị ẩm không, nếu có hãy lau khô các bộ chia lửa một cách cẩn thận.
– Kiểm tra các bộ chia lửa có được đặt đúng vị trí hay không.

Bếp bị rò điện (đụng vào có cảm giác tê tê)?

– Kiểm tra ổ điện đã được đấu dây tiếp đất, sản phẩm đã được nối dây tiếp đất hay chưa, nếu chưa hãy liên hệ thợ điện để được tư vấn

Bếp đánh lửa nhưng không lên lửa?

– Kiểm tra đã mở các van gas trung gian hay chưa
– Kiểm tra bình gas có còn gas hay không

Ngọn lửa ở lò đốt không đều?

– Kiểm tra các bộ chia lửa đã được đặt đúng vị trí hay chưa
– Kiểm tra các rãnh trên bộ chia lửa có bị bẩn, bị kẹt thức ăn hay không, nếu có hãy lau sạch các rãnh trên bộ chia lửa

Bếp có mùi gas?

– Kiểm tra đã khóa van gas của tất cả các bếp không cần sử dụng hay chưa
– Kiểm tra đường ống nối dẫn gas có bị nứt hay hỏng gây rò rỉ hay không, cần đảm bảo đường ống nối lành lặn

Ngọn lửa có màu đỏ?

– Đối với bếp nhãn hiệu Bosch kiểm tra đã thay đầu phun gas hay chưa hoặc liên hệ trung tâm bảo hành để được hướng dẫn
– Kiểm tra nguồn cấp gas, bình gas còn hay không, trong trường hợp nguồn cấp gas, bình gas gần hết sẽ xảy ra hiện tượng lửa đỏ
– Kiểm tra trong quá trình nấu, nước, thức ăn có bị rò rỉ, chảy ra ngoài hay không
– Hãy vệ sinh bộ chia lửa nếu bộ chia lửa bị dơ, bẩn

Máy không hoạt động?

– Kiểm tra nguồn cung cấp điện (kiểm tra nguồn điện đang sử dụng có bị cắt, bị gián đoạn do thiết bị truyền dẫn, kết nối bị hỏng hay không)
– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa.

Các nút nhấn không điều chỉnh được?

– Kiểm tra các nút nhấn có bị bẩn, bị dính dầu mở, bị kẹt thức ăn hay không, nếu có hãy vệ sinh các nút nhấn một cách cẩn thận

Chữ “E” xuất hiện trên màn hình?

– Khi các bộ lọc mỡ, dầu bằng kim loại bị dơ, đầy. Cần vệ sinh bộ lọc này bằng máy rửa chén hoặc bằng tay. Với phương pháp làm sạch bằng máy rửa chén, hiện tượng đổi màu nhẹ có thể xảy ra và lưu ý không rửa bộ lọc này chung với chén, bát, đĩa, dụng cụ nấu ăn. Khi làm sạch bằng tay, nên ngâm các bộ lọc dầu mỡ trong nước xà phòng ấm, sau đó chà đi bụi bẩn, rửa sạch và để khô. Khi tháo và lắp các bộ lọc mỡ bằng kim loại, cần tuân thủ theo các chỉ dẫn trong sách hướng dẫn
– Cảnh báo an toàn: Các bộ lọc dầu mỡ cần phải được vệ sinh để tránh nguy cơ cháy nổ do lượng dầu mỡ, chất béo tích tụ trên bộ lọc quá nhiều & cộng hường nhiệt từ quá trình chiên, xào

Chữ “C” xuất hiện trên màn hình?

– Cần thay than hoạt tính cho thiết bị. Khi thay than hoạt tính, cần tuân thủ theo các chỉ dẫn trong sách hướng dẫn hoặc liên hệ trung tâm bảo hành để được hướng dẫn

Máy không hoạt động?

– Kiểm tra nguồn cung cấp điện (kiểm tra nguồn điện đang sử dụng có bị cắt, bị gián đoạn do thiết bị truyền dẫn, kết nối bị hỏng hay không)
– Kiểm tra nguồn cung cấp nước (đã mở van vòi cung cấp nước, nguồn nước đang sử dụng có bị cắt)
– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa
– Kiểm tra đã đóng cửa máy rửa chén hoàn toàn hay chưa

Không thể đóng nắp đậy ngăn chứa chất tẩy rửa?

– Ngăn chứa chất tẩy rửa bị đầy quá hoặc bị nghẹt do chất tẩy rửa còn thừa lại.

Không điều chỉnh được các phím chức năng?

– Kiểm tra máy có bị khóa bàn phím hay không

Tiếng ồn phát ra trong quá trình rửa?

– Kiểm tra cánh tay bơm có bị các vật dụng cản trở, chạm vào các vật dụng hay không
– Kiểm tra các vật dụng đã được sắp xếp theo đúng hướng dẫn hay chưa, những vật dụng quá nhẹ nếu không được sắp xếp đúng cách sẽ bị di chuyển trong quá trình rửa
– Nếu rửa với 1 lượng chén bát quá nhỏ, tiếng ồn sẽ xuất hiện.

Máy rửa không sạch, còn thực phẩm dư thừa trên vật dụng?

– Kiểm tra lại cách sắp xếp chén, dĩa, ly, tách… đã đúng hướng dẫn hay chưa
– Kiểm tra lại các vật dụng đặt quá gần nhau, rổ đựng vật dụng có quá đầy không
– Kiểm tra lượng chất tẩy rửa đã đủ hay chưa
– Kiểm tra và chọn chương trình phù hợp hoặc chương trình tự động (nếu có)
– Kiểm tra có vật cản tại cánh tay bơm của máy hay không
– Kiểm tra lỗ phun của cánh tay bơm có bị tắc không, nếu bị tắc có thể vệ sinh bằng tăm
– Kiểm tra lại bộ lọc có bị nghẹt hay gắn không đúng cách hay không, nếu có hãy vệ sinh bộ lọc
– Kiểm tra bơm nước thải có bị tắc nghẽn hay không, trong trường hợp bị tắc nghẽn hãy vệ sinh lại bơm nước thải hoặc gọi trung tâm bảo hành để được hướng dẫn
– Kiểm tra hai bên của rổ đựng phía trên lắp có cùng độ cao hay không, nếu không cùng hãy điều chỉnh lại cho đúng

Máy không xả nước được?

– Kiểm tra bơm nước thải có bị nghẹt hay không, nếu bị nghẹt hãy vệ sinh bơm nước thải (nếu có thể) hoặc gọi trung tâm bảo hành để được hướng dẫn. Cần lưu ý lấy hết thực phẩm dư thừa trên các vật dụng cần rửa trước khi sắp xếp vào máy
– Kiểm tra đường ống thoát nước thải tại nhà bạn có bị nghẽn hay không, nếu có hãy vệ sinh đường ống

Các vết ố trắng trên các lớp vật dụng/ lớp trắng đục trên đồ vật thủy tinh

– Kiểm tra lượng chất tẩy rửa hoặc lựa chọn chất tẩy rửa đã phù hợp hay chưa
– Kiểm tra đã lựa chọn chương trình rửa phù hợp hay chưa, nếu chưa hãy lựa chọn chương trình phù hợp
– Kiểm tra đã sử dụng muối, chất trợ xả với lượng thích hợp hay chưa
– Kiểm tra đã cài đặt đúng giá trị làm mềm nước hay chưa
– Kiểm tra đã vặn chặt nắp đậy ngăn chứa muối hay chưa

Thiết bị dừng đột ngột trong quá trình rửa?

– Kiểm tra nguồn điện, nguồn nước có bị ngắt hay không

Cách sử dụng máy giặt sao cho hiệu quả?

– Đặt máy nơi bằng phẳng, thoáng mát, tránh nơi ẩm uớt
– Rút phích cắm điện sau mỗi lần giặt
– Tránh cho quần áo quá nhiều vào 1 lần giặt
– Thân máy & bảng điều khiển lau chùi bằng vải mềm đã vắt ráo nuớc
– Không sử dụng hoá chất để lau chùi máy
– Để đảm bảo an toàn cháy nổ thường xuyên kiểm tra dây nguồn nếu phát hiện hư hỏng thì phải thay ngay bằng dây chất lượng khác
– Thường xuyên vệ sinh gầm máy giặt tránh sâu bọ, chuột làm ổ, cắn dây trong lồng máy

Máy không hoạt động?

– Kiểm tra nguồn cấp điện (kiểm tra nguồn điện đang sử dụng có bị cắt, bị gián đoạn do thiết bị truyền dẫn, kết nối bị hỏng hay không)
– Kiểm tra nguồn cung cấp nước (đã mở van vòi cung cấp nước chưa, nguồn nước đang sử dụng có bị cắt, áp lực nước đã đủ mạnh hay chưa)
– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa
– Kiểm tra đã đóng cửa máy giặt chưa

Máy không chọn, điều chỉnh được các nút điều khiển?

– Kiểm tra có đang chọn chức năng khóa bàn phím hay không, nếu có hãy tắt chức năng này

Máy không trong quá trình vận hành nhưng không thể mở cửa được?

– Kiểm tra có đang kích hoạt chức năng khóa trẻ em hay không, nếu có hãy tắt chức năng này

Máy cấp thêm nước trong quá trình vắt?

– Do đồ giặt dồn về một phía, máy tự động cấp thêm nước để cân bằng lồng giặt

Máy cấp thêm nước trong quá trình quá trình xả?

– Máy đang hoạt động ở chế độ xả tràn
– Do bỏ thêm đồ vào lồng giặt trong khi giặt

Nước xả vải không xuống?

– Kiểm tra hộc chứa nước xả có bị tắt nghẽn, nếu có hãy vệ sinh hộc chứa

Nuớc xả vải còn đọng lại?

– Khi áp lực nuớc yếu, nuớc xả sẽ không lấy xuống hết được & còn đọng lại trong hộc
– Nuớc xả để trong hộc lâu không sử dụng có thể bị cô đặc

Tại sao có tiếng ồn khi máy hoạt động?

Thông thường do các lỗi sau, vui lòng kiểm tra và khắc phục
– Đồ giặt phân bố không đồng đều
– Máy giặt lắp đặt không cân bằng
– Có những vật lạ như đồng xu, kẹp tóc, kẹp giấy hay các vật bằng kim loại…lẫn lộn trong đồ giặt

Máy giặt bị rung, lắc, có tiếng ồn trong khi vắt khô?

– Tháo nắp bơm xả, lấy đồ vật bên trong (nếu có) ra (ví dụ: đồng xu, ghim…)
– Kiểm tra máy có được đặt ở vị trí cân bằng hay chưa
– Kiểm tra đã tháo ốc giữ lồng hay chưa

Tại sao máy giặt kêu 1 - 2 tiếng cạch cạch?

– Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường sau mỗi chu trình, khi chuyển tiếp từ trạng thái này qua trạng thái khác (giặt, xả, vắt)

Thời gian hoạt động của chương trình tăng lên?

– Kiểm tra chương trình giặt và khối lượng đồ có đúng số ký quy định không
– Kiểm tra xem có đồ lớn (mền, áo khoác) bị cuộn tròn hay không

Tại sao có âm thanh lạ khi tắt/mở chế độ vắt?

– Bạn có thể nghe tiếng động cơ ngắt quãng (tiếng “coon”) trong quá trình vắt. Đây là âm thanh xuất hiện trong quá trình điều khiển hoạt động quay và không phải hư hỏng

Accordion Panel

– Có thể khách hàng không cài đặt chức năng báo hiệu kết thúc quá trình giặt. Vui lòng xem hướng dẫn sử dụng

Tại sao máy giặt không hoàn tất chu trình?

Kiểm tra:
– Áp lực nuớc < 15lít/phút?
– Van cấp nuớc bị nghẹt?
– Ống xả bị gấp khúc, kê cao hoặc bị ngập trong nuớc?
– Kẹt đồ dưới mâm giặt? Lồng giặt bị nghiêng?
– Nắp máy bị hở trong quá trình sấy?
Giải quyết:
– Khắc phục đường cấp nuớc
– Vệ sinh van lọc nuớc
– Tháo mâm giặt , lấy vật lạ ra khỏi mâm giặt
– Đóng chặt nắp máy trong quá trình sấy

Tại sao thời gian thực tế khác với thời gian hiển thị & thời gian hiển thị có khi tăng lên hay giảm đi?

– Thời gian giặt có thể thay đổi do áp lực nước cấp cho máy và tình trạng xả nước
– Khi đồ phân bố mất cân bằng, máy sẽ mất thời gian cho việc điều chỉnh lại
– Xà bông không thích hợp hoặc quá nhiều sẽ tạo ra nhiều bọt xà bông, làm tăng thời gian giặt xả

Máy không xả nước thoát ra ngoài được?

– Kiểm tra đường xả, ống xả có bị ngẹt không
– Kiểm tra bơm thoát nước có bị nghẽn không, nếu có hãy vệ sinh bơm xả

Giặt không sạch?

Kiểm tra:
– Hệ thống cấp nuớc có bị nhiễm phèn, tạp chất?
– Lực nuớc yếu (<15lít/phút)
– Sử dụng xà bông không phù hợp
Giải quyết:
– Vệ sinh bồn nuớc, sử dụng nuớc sạch
– Sử dụng loại xà bông bột hoặc nước giặt dành riêng cho máy giặt cửa trước.

Tại sao đồ giặt còn bẩn?

– Cổ áo, ống quần, quần áo trẻ nhỏ…cần phải được chà tay trước khi cho vào máy giặt (hoặc tiến hành ngâm trước khi giặt)
– Lồng giặt lâu ngày không vệ sinh cũng có thể làm vấy bẩn đồ giặt, hãy chọn chức năng VỆ SINH LỒNG GIẶT để làm sạch lồng giặt (nếu máy giặt có chức năng này)
– Giặt đồ quá trọng lượng giặt qui định của máy

Tại sao xà phòng còn dính trên đồ?

– Xà phòng không dễ hòa tan trong nước có nhiệt độ thấp (dưới 10oC) và cặn xà phòng sẽ bám vào đồ. Hãy hòa tan xà phòng trước khi cho vào lồng giặt (hoặc sử dụng nước giặt)
– Do sử dụng lượng xà phòng quá mức chỉ dẫn. Hãy sử dụng lượng xà phòng và khối lượng đồ giặt theo đúng chỉ dẫn

Tại sao đồ giặt bị rách hay phai màu?

– Kiểm tra xem trong lồng giặt có đồng xu, kẹp tóc, kẹp giấy…rơi vào hay không ?
– Ở chế độ vắt, đồ có thể văng ra khỏi lồng giặt và chạm vào lồng nhựa bên ngoài tạo ma xát làm phai màu?

Máy không hoạt động?

– Kiểm tra nguồn cấp điện (kiểm tra nguồn điện đang sử dụng có bị cắt, bị gián đoạn do thiết bị truyền dẫn, kết nối bị hỏng hay không)
– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa
– Kiểm tra đã đóng cửa máy sấy chưa

Thời gian hoạt động của chương trình tăng lên?

– Kiểm tra chưong trình sấy và khối lượng đồ có đúng số ký quy định không

Máy sấy không khô?

– Kiểm tra đồ cần sấy có bị xoắn hay dồn cục hay không
– Kiểm tra đã lựa chọn đúng chương trình sấy hay chưa
– Vệ sinh lưới lọc, với máy tụ hơi cần đổ nước trong ngăn chứa nước, vệ sinh ống thoát hơi

Vận chuyển tủ lạnh như thế nào cho đúng cách?

– Lấy hết thực phẩm, nước và đá trong tủ ra
– Nên chờ ít nhất 4 giờ sau rồi mới cắm phích điện lại

Nên lắp đặt tủ như thế nào để đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất?

– Đặt vị trí tủ nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào, hoặc tránh gần nơi ẩm ướt hoặc nguồn nhiệt sẽ gây hiện tượng rỉ sét, tróc sơn
– Phía trên nóc tủ có khoảng không gian 10cm, hai bên tủ lạnh cách tường ít nhất 2cm.

Cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả nhất?

– Khi vận chuyển tủ lạnh đến nơi sử dụng, nên để tủ lạnh cố định khoảng 4 giờ trước khi cấp nguồn sử dụng
– Không nên để tủ lạnh gần nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vi trí đặt nên thông thoáng cách tường ít nhất 10cm
– Luôn đảm bảo cửa tủ được đóng kín, hạn chế số lần đóng mở cửa cũng như thời gian mỗi lần mở cửa
– Tủ lạnh để đồ giữ lạnh tốt hơn là tủ lạnh trống, nhưng việc để đồ không nên che cửa gió hay cản trở đường khí lạnh lưu thông
– Thường xuyên xả tuyết đối với tủ trực tiếp
– Thực phẩm tươi sống nên bọc kín và để nơi lạnh nhất (Nếu trữ thực phẩm trên 12 giờ thì phải để ngăn đá)
– Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để tránh mùi hôi (Tùy theo nhu cầu và mức độ sử dụng mà vệ sinh tủ hàng tháng hoặc 3 tháng)
– Không nên đặt vật nóng lên nóc tủ, thường xuyên kiểm tra dây nguồn nếu phát hiện hư hỏng thì phải được thay bằng dây đảm bảo chất lượng
– Không nên thường xuyên cắt nguồn điện cấp cho tủ lạnh

Tại sao tủ có mùi hôi & cách giải quyết?

Nguyên nhân:
– Tủ không được vệ sinh đã lâu, hay tủ lâu ngày không sử dụng?
– Thực phẩm ôi thiu hay thực phẩm nặng mùi lâu ngày ngấm vách ngăn tủ
Giải quyết:
– Vệ sinh tủ lạnh bằng cách lấy hết đá và thực phẩm trong tủ ra ngoài, tháo hết khay kệ ra ngoài, dùng khăn mềm nhúng nước rửa bát pha loãng để lau bề mặt tủ
– Có thể cho một ít bột café vào ngăn tủ (café có tác dụng hút mùi)
– Rửa sạch các khay kệ bằng nước rửa bát (kể cả khay xả nước phía sau tủ)
– Thực phẩm tươi sống nên cho vào túi nilon hay hộp kín trữ trong ngăn đá
– Thực phẩm nấu chín nên để trong hộp có nắp đậy

Tại sao hai bên thân tủ nóng?

Nguyên nhân:
– Dàn nóng được thiết kế nằm hai bên thân tủ
– Nguồn điện trồi sụt làm tủ khởi động lại nhiều lần
Giải quyết:
– Kê tủ đúng theo hướng dẫn: cách xa tường và nguồn nhiệt nóng, vị trí tủ thông thoáng thì hiệu quả hoạt động của tủ sẽ cao
– Khắc phục nguồn điện trồi sụt (kiểm tra lại nguồn điện, sử dụng ổn áp…)

Tại sao thấy nước đọng ở bề mặt trong tủ lạnh?

Nguyên nhân:
– Tủ thường xuyên đóng mở cửa hoặc cánh cửa, roon cửa bị hở
– Thực phẩm có độ ẩm cao đặt trong tủ nhưng không được đậy kín
– Thức ăn không được làm nguội trước khi cho vào tủ
Giải quyết:
– Không nên mở cửa tủ lạnh lâu thường xuyên hoặc chỉnh lại cánh cửa tủ, roon cửa cho kín
– Thực phẩm phải được bọc kín hoặc trong hộp đậy nắp kín
– Làm nguội thức ăn trước khi cho vào tủ
– Sử dụng vải mềm để lau khô hơi nước

Tại sao thấy nước đọng ở bề mặt ngoài tủ lạnh?

Nguyên nhân:
– Roon cửa bị hở hoặc cánh cửa bị xệ
– Môi trường đặt tủ có độ ẩm cao
– Thời tiết mưa, ẩm ướt cũng gây ra hiện tượng này
Giải quyết:
– Dùng khăn thấm nước lau sạch roon và thân tủ (phần tiếp xúc với roon)
– Chỉnh cánh cửa cho kín
– Vệ sinh lau bề ngoài thân tủ

Chân tay ướt chạm nhẹ vào thân tủ đang hoạt động có cảm giác bị giật?

Nguyên nhân:
– Luôn có dòng điện cảm ứng xuất hiện trong các thiết bị sử dụng điện
Giải quyết:
– Nối tiếp đất cho tủ lạnh
– Không nên đi chân trần khi tiếp xúc với tủ
– Lau khô tay trước khi chạm vào tủ
– Di chuyển tủ khi chắc chắn đã rút phích điện

Tại sao thân tủ lạnh đôi khi nóng lên?

– Thân tủ lạnh đôi khi nóng lên, đặc biệt là những lúc tủ mới khởi động. Đây không phải là hư hỏng. Nguyên nhân là do đường ống dẫn ga được bố trí sát vỏ tủ lạnh để tỏa nhiệt ra môi trường

Tại sao tủ lạnh có tiếng ồn?

Một số tiếng ồn trong tủ lạnh là bình thường
– Tiếng ồn do máy nén chạy tốc độ cao
– Tiếng ồn do mô tơ quạt chạy bên trong
– Tiếng ồn do xả tuyết, băng/ đá trên ngăn đá tan gây ra tiếng nứt vỡ
Một số tiếng ồn có thể khắc phục
– Do tủ đặt mất cân bằng, hay chạm vào vật khác
– Do đặt khay, đĩa, ly… lên trên tủ lạnh

Tủ lạnh không hoạt động?

– Kiểm tra nguồn cấp điện (kiểm tra nguồn điện đang sử dụng có bị cắt, bị gián đoạn, do thiết bị truyền dẫn, kết nối bị hỏng hay không)
– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa

Tủ lạnh hoạt động nhưng không lạnh?

– Kiểm tra bộ chọn nhiệt độ có đang điều chỉnh ở mức “0”, nếu có hãy điều chỉnh, chọn nhiệt độ thích hợp
– Kiểm tra cửa tủ lạnh đã được đóng chặt hay chưa, có bị hở do kênh hay không. Trường hợp cửa chưa đóng chặt hoặc bị hở hãy điều chỉnh lại

Tại sao tủ kém lạnh?

Thông thường do các lỗi sau, vui lòng kiểm tra và khắc phục
– Cửa tủ có đóng kín không?
– Tủ lạnh có chứa quá nhiều đồ?
– Các họng gió trong tủ có bị che kín?
– Cửa tủ lạnh có thường xuyên đóng, mở?
– Tủ lạnh có bị ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, hoặc đặt gần bếp hay nguồn nhiệt?

Bàn phím tủ lạnh không điều khiển được?

– Kiểm tra có đang chọn chức năng khóa bàn phím hay không, nếu có hãy tắt chức năng này (vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng để xem cách tắt cho từng dòng máy)

Tủ lạnh không làm đá?

– Kiểm tra nguồn cấp nước , áp lực nước có quá thấp hay không
– Kiểm tra có đang khóa chế độ làm đá hay không, nếu có hãy mở khóa chế độ này (vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết cách mở khóa)

Tủ lạnh không lấy đá, nước được?

– Kiểm tra chức năng lấy đá, nước có đang bị khóa hay không, nếu có hãy tắt chức năng này
– Kiểm tra nguồn cấp nước cho tủ (đã mở van nguồn cấp hay chưa, nguồn cung cấp nước có bị gián đoạn, bị ngưng, nghẹt hay không)

Cửa tủ lạnh không đóng được?

– Kiểm tra có vật cản, chèn ở cánh cửa cũng như trong tủ lạnh hay không

Cửa tủ lạnh bị kêu khi đóng/mở?

– Bản lề dưới của tủ bị bẩn, hãy gọi trung tâm bảo hành, vui lòng không xịt RP7, dầu ăn, hoặc các chất chống rỉ sét.

Tủ lạnh báo chữ E trên bảng hiển thị?

– Hãy gọi trung tâm bảo hành

Thức ăn dính cứng tại ngăn đông?

– Sử dụng vật phẳng để tác động lấy thức ăn ra 1 cách từ từ, không dùng dao hoặc các vật sắc nhọn để cạy, nạy vì có thể làm hỏng bề mặt hoặc các đường ống của tủ
– Lưu ý lau khô bể mặt túi/ hộp đựng thực phẩm trước khi đặt vào ngăn đông, kiểm tra túi, hộp đựng thực phẩm có bị thủng, nứt, vỡ gây rò rỉ các chất lỏng ra ngoài hay không

Lò nướng không hoạt động?

– Kiểm tra đã cắm phích cắm hay chưa
– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt
– Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không
– Kiểm tra đã đóng cửa lò hay chưa
– Kiểm tra đã nhấn nút khởi động hay chưa

Lò nướng ngưng hoạt động đột ngột?

– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị ngắt
– Kiểm tra xem trước đó có kích hoạt chế đô hẹn giờ tắt hay không

Không thể mở cửa lò nướng?

– Với những dòng máy chó chức năng khóa trẻ em, cần kiểm tra xem có đang kích hoạt chức năng này hay không
– Kiểm tra lò có đang chạy chương trình tự vệ sinh hay không, nếu có hãy chờ cho đến khi biểu tượng “Lock” biến mất. Nếu lò đang chạy chương trình tự vệ sinh mà bị ngắt điện một cách đột ngột, hãy chờ cho đến khi lò nguội dần và biểu tượng “Lock” biến mất

Bóng đèn trong lò nướng không sáng?

– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa
– Kiểm tra xem bóng đèn có bị cháy hay không, nếu bòng đèn bị cháy, hãy thay bằng một bóng mới hoặc gọi trung tâm bảo hành để được hướng dẫn

Làm mát lò nướng với cửa đóng?

– Chỉ làm nguội lò nướng với cửa lò đóng. Ngay cả dù chỉ hé mở cửa lò thì theo thời gian cũng có thể làm cho các cạnh cửa dễ bị hư hỏng

Luôn giữ các đệm cửa sạch sẽ?

– Nếu đệm cửa bị dơ, cửa sẽ không đóng khít, gây mất nhiệt, lò hoạt động không chính xác, đồng thời các cạnh cửa sẽ dễ bị hư hỏng

Lò vi sóng không hoạt động?

– Kiểm tra đã cắm phích cắm hay chưa
– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị gián đoạn, bị cắt
– Kiểm tra hộp cầu chì và xem cầu chì có bị đứt, nổ hay không
– Kiểm tra đã đóng cửa lò hay chưa
– Kiểm tra đã nhấn nút khởi động hay chưa

Lò vi sóng ngưng hoạt động đột ngột?

– Kiểm tra nguồn cấp điện có bị ngắt
– Kiểm tra xem trước đó có kích hoạt chế độ hẹn giờ tắt hay không

Bóng đèn trong lò vi sóng không sáng?

– Kiểm tra đã bật nút nguồn hay chưa
– Kiểm tra xem bóng đèn có bị cháy hay không, nếu bòng đèn bị cháy, hãy thay bằng một bóng mới hoặc gọi trung tâm bảo hành để được hướng dẫn

Mâm xoay phát ra âm thanh ken két?

– Kiểm tra có vật lạ, thức ăn bám, kẹt ở quay trục mâm xoay hay không

Thực phẩm nóng lên chậm hơn bình thường?

– Kiểm tra công suất cài đặt đã phù hợp hay chưa, nếu công suất cài đặt thấp, hãy chọn 1 mức cao hơn
– Kiểm tra có đặt 1 lượng thức ăn lớn hơn bình thường trong lò, lưu ý rằng lượng thức ăn càng lớn thời gian nấu càng lâu
– Kiểm tra xem vật đựng có bị nóng không, nếu có hãy thay bằng loại vật đựng không phát nóng khi sử dụng trong lò vi sóng